• thiết kế website chuyên nghiệp
  • thiết kế website chuyên nghiệp
  • thiết kế website chuyên nghiệp
  • thiết kế website chuyên nghiệp
  • thiết kế website chuyên nghiệp
  • thiết kế website chuyên nghiệp

THÔNG TIN > Thương mại điện tử

Vì sao doanh nghiệp cần xây dựng website riêng

Đăng lúc: 27/10/2012 1367 đã xem

Với phương châm luôn đổi mới, làm việc phục vụ hết sức mình vì lợi ích của khách hàng, Công ty Tính Thành mong muốn được đóng góp công sức và trí tuệ của mình...

Những lợi ích mà Internet mang lại cho con người là điều không thể phủ nhận được. Dân trí càng được nâng cao, xã hội càng phát triển thì tầm ảnh hưởng của Internet càng lan rộng và mạnh mẽ hơn. Thấu hiểu được điều đó, nhiều doanh nghiệp đã biến tận dụng những thế mạnh của Internet, biến thế giới mạng thành công cụ kinh doanh đắc lực cho mình thông qua website. Đó là một việc làm vô cùng khôn ngoan và thời thượng. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp vẫn còn băn khoăn trước thị trường tiềm năng này. Vậy, hãy cùng chúng tôi động viên, khuyến khích và giúp họ quyết tâm hơn nữa qua những lý do sau:

1. Tăng khả năng tiếp cận khách hàng – mở rộng thị trường khách hàng tiềm năng

 Bạn có biết: Theo thống kê vào đầu năm 2011

 
  • Số người sử dụng Internet trên toàn thế giới đã vượt mốc 2 tỷ người?
  • Tại Việt Nam, con số này vào khoảng 26,8 triệu người, tương đương với khoảng 31% dân số? Và có khả năng tăng gấp đôi trong vòng 4 năm tới?
Những người sử dụng Internet đa phần là cán bộ nhân viên của các doanh nghiệp hoặc học sinh – sinh viên, những người có trình độ và đương nhiên là những khách hàng – đối tác hiện tại và tương lai của bạn cũng không nằm ngoài lực lượng này. Vì vậy, website sẽ cho phép bạn dễ dàng quảng bá hình ảnh và sản phẩm của doanh nghiệp đến thị trường khách hàng tiềm năng của mình, thậm chí mở rộng ra cả thị trường quốc tế.

Chắn chắn đối thủ cảnh tranh của bạn cũng luôn tìm cách kiểm soát phần thị trường này. Nếu họ giành được thị phần sớm, bạn sẽ khó có thể giành lại nó.

2. Quảng cáo không giới hạn với chi phí thấp

Theo kết quả nghiên cứu Net Index 2011, Internet đã vượt qua radio và báo giấy để trở thành phương tiện thông tin được sử dụng hàng ngày phổ biến nhất tại Việt Nam với tỷ lệ 42%. Nếu bạn đã từng đăng quảng cáo trên các ấn phẩm báo chí hay truyền hình, chắc chắn bạn sẽ phải chi một khoản không nhỏ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhu cầu hay thời gian để xem đến những quảng cáo đó, nhất là quảng cáo về các sản phẩm sản xuất công nghiệp, không gần gũi với đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân. Vì thế, kết quả có thể sẽ không được như mong đợi.

Nhưng với Internet, mọi chuyện có thể khác. Với hàng triệu người truy cập thường xuyên, hình ảnh về doanh nghiệp cũng như sản phẩm của bạn sẽ được quảng bá một cách dễ dàng với chi phí thấp hơn rất rất nhiều lần với những loại hình quảng cáo trên. Cách này đặc biệt hiệu quả đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, nơi mà ngân sách dành cho các hoạt động PR – Marketing không lớn.

Người mua hàng thường có xu hướng tìm kiếm thông tin về mẫu mã, thông số kỹ thuật, giá cả của sản phẩm qua Internet trước khi quyết định mua hàng. Bạn có thể đặt banner quảng cáo trên các diễn đàn, các trang báo điện tử và đặt đường link trực tiếp đến website của bạn. Quảng cáo hấp dẫn kết hợp với một website có giao diện chuyên nghiệp, sáng tạo cùng hệ thống tính năng tiện ích, giúp khách truy cập dễ dàng tìm kiếm được thông tin mà họ quan tâm, chắc chắn sẽ chiếm được thiện cảm của khách hàng.

Ngoài ra, thông qua website, khách hàng quan tâm có thể tra cứu thông tin của doanh nghiệp bạn bất cứ lúc nào và từ bất cứ nơi nào trên thế giới, chỉ với một chiếc máy tính đã kết nối Internet.

3. Xúc tiến thương mại – Kinh doanh 24h mỗi ngày

Điều này có nghĩa là bạn không phải đóng cửa vào cuối tuần hay những ngày lễ tết… Dù bạn ở đâu và đang làm gì  thì cũng có thể yên tâm rằng công việc kinh doanh không bị gián đoạn, khách hàng lúc nào cũng có thể tiếp cận và mua hàng hóa của bạn. Bạn chỉ cần thường xuyên cập nhật thông tin sản phẩm, dịch vụ mới. Thậm chí, bạn có thể tạo một cuốn brochure hay catalogue online chuyên nghiệp trên chính webstie mà không cần tốn chi phí in ấn những cuốn brochure hay catalogue mới khi thay đổi mặt hàng kinh doanh hay giá cả của sản phẩm.

Cách thức bán hàng này đặc biệt có hiệu quả đối với những doanh nghiệp chuyên kinh doanh các mặt hàng bán lẻ, nơi mà nguồn vốn kinh doanh cần quay vòng theo ngày, thậm chí là theo giờ. Một website thương mại điện tử nhận được sự quan tâm của khách hàng có thể mang về cho bạn nguồn lợi nhuận không nhỏ, thậm chí trở thành nguồn thu nhập chính của rất nhiều doanh nghiệp. Ngoài ra, nếu xét về tổng chi phí kinh doanh thì rõ ràng việc xây dựng và duy trì website thấp hơn nhiều lần so với thuê cửa hàng và nhân viên bán hàng trực tiếp, đó là chưa kể đến chi phí quản lý, kho bãi để lưu trữ hàng hóa, chi phí bảo quản hàng hóa…

4. Tăng cường mối quan hệ tương tác doanh nghiệp – khách hàng, hướng đến dịch vụ khách hàng hoàn hảo

Đây là niềm mơ ước của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, tất cả đều có thể trở thành hiện thực nếu bạn biết kết hợp giữa hai thị trường: thị trường khách hàng ngoài đời thực và thị trường khách hàng trên Internet.

Tại đây, chúng tôi xin phép chỉ đề cập đến mảng dịch vụ khách hàng tại thị trường Internet. Đây có thể gọi là “miền đất hứa” nếu bạn biết cách khai thác. Với website, việc phục vụ khách hàng của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Không phải k có căn cứ mà chúng tôi lại khẳng định như vậy.

Nhờ có những hệ thống tính năng thông minh của website và các công cụ phân tích kết quả kinh doanh trên Internet, bạn có thể nắm được:
  • Đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn là ai? Họ đến từ đâu? Họ có đặc điểm như thế nào?
  • Khách hàng quan tâm đến mảng sản phẩm, dịch vụ nào của bạn?
  • Họ tìm thấy bạn qua từ khóa nào nhiều nhất?
Và tất cả những câu hỏi liên quan đến vấn đề nghiên cứu khách hàng khác.

Hơn nữa, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí để chăm sóc khách hàng. Nếu bạn không muốn tốn thời gian vào việc giải thích cho từng đối tượng khách hàng cách sử dụng, lắp đặt, xử lý sự cố, bảo trì, bảo hành sản phẩm… thì bạn chỉ cần đưa ra tất cả các tình huống, tạo câu hỏi và câu trả lời sẵn, khách hàng có thể tìm kiếm những thông tin hỗ trợ này mà không phải làm phiền với bạn.

Không những vậy, hệ thống liên lạc qua website còn cho phép khách hàng, đối tác có thể trao đổi trực tiếp với bạn. Bạn có thể dễ dàng nắm bắt được những thông tin mới về yêu cầu hay ý kiến phản hồi từ họ, từ đó có chính sách điều chỉnh công việc một cách kịp thời, hợp lý và hiệu quả hơn.

5. Xây dựng thương hiệu – Phát triển thương hiệu

Từ một doanh nghiệp chưa có tên tuổi, bạn có thể tận dụng những ưu điểm website để:
  • Xây dựng và quảng bá hình ảnh về sản phẩm, doanh nghiệp của bạn
  • Xúc tiến hoạt động kinh doanh, tăng cường mối quan hệ với các đối tác – khách hàng trên Internet
  • Thậm chí tạo ra xu hướng mới trên thị trường nhờ sự ảnh hưởng của cộng đồng mạng nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp
 
Bạn nên nhớ, cạnh tranh trên thị trường Internet cũng gay gắt và khốc liệt như bất cứ thị trường nào. Vì vậy, nếu bạn có thể làm được hết những điều đó thì bạn đã thành công trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu trong mảng thị trường này, chứng tỏ được năng lực kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Đã có rất nhiều doanh nghiệp thành công nhờ vào biết cách khai thác các tiềm năng trên Internet và cụ thể hơn là kinh doanh và quảng bá hình ảnh trên website. Họ có thể làm được và đã làm được, tại sao bạn lại không?

Có thể nói, việc xây dựng website cũng như bất cứ chiến lược kinh doanh nào của doanh nghiệp đều cần có sự nhận thức và đầu tư đúng đắn. Ngoài những lý do trên, còn rất rất nhiều những lý do chính đáng khác để doanh nghiệp của bạn có một website riêng. Mời bạn liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn chi tiết, cụ thể cho từng dự án và những tài liệu bổ ích có liên quan